Trang nhất » Tin Tức » Tin tức - Sự kiện

This is an example of a HTML caption with a link.
 

TIẾT HỌC MĨ THUẬT THEO PHƯƠNG PHÁP ĐAN MẠCH

Thứ hai - 25/03/2019 10:50
HỌC MĨ THUẬT THEO PHƯƠNG PHÁP ĐAN MẠCH

HỌC MĨ THUẬT THEO PHƯƠNG PHÁP ĐAN MẠCH

TIẾT HỌC MĨ THUẬT THEO PHƯƠNG PHÁP ĐAN MẠCH
Tiết học mỹ thuật của các em học sinh theo phương pháp mới
        Từ năm học 2016 - 2017, trường tiểu học Tả Phời bắt đầu triển khai dạy bộ môn mỹ thuật theo phương pháp mới của Đan Mach. Phương pháp này đã khơi dậy năng lực, tính sáng tạo của học sinh, phát huy tính chủ đông, linh hoạt của người dạy, góp phần đổi mới giáo dục.
Đối với phương pháp này, để giúp học sinh phát triển khả năng tự học, giáo viên phải lập được kế hoạch và tổ chức một quy trình dạy học, hoàn chỉnh, phù hợp. Kế hoạch cho từng hoạt động hoặc cho toàn bộ quy trình có thể ngắn, dài và kết nối, liên kết, xâu chuỗi các hoạt động với nhau, kết thúc hoạt động này sẽ là mở đầu cho hoạt động tiếp theo. Trong quá trình giảng dạy, giáo viên còn vận dụng linh hoạt 7 quy trình Mỹ thuật mới vào chương trình hiện hành phù hợp. Qua đó, nhằm phát huy tốt nhất 7 loại hình trí tuệ trong dạy học để học sinh được học tập bằng nhiều cách, giúp học sinh phát triển toàn diện, sáng tạo trên mọi phương diện.
         Khi học bộ môn Mỹ thuật, học sinh có dịp tiếp xúc, phát triển kỹ năng sử dụng và kết hợp với nhiều loại dụng cụ khác nhau (không chỉ học cụ) như chì màu, sáp dầu, phấn,  kéo, dao nhựa, khuôn, con dấu, dây… đồng thời phát triển kỹ năng khi hoạt động nhóm, lãnh đạo nhóm( teamwork, teamleader).         xây dựng lên nhiều quan điểm khác nhau nên phải học cách trình bày quan điểm, chia sẻ, chấp nhận, bảo vệ quan điểm bản thân hay dung hòa khi làm việc nhóm… Qua môn học học sinh dám suy nghĩ, liên tưởng vượt qua những giới hạn hiện thực. Và từ đó, lợi ích khi học Mỹ thuật chính là việc học sinh phải phán đoán, thực nghiệm tìm ra câu trả lời cho bản thân để thể hiện qua tác phẩm của mình. Không kể đến các kỹ năng như: kiên nhẫn, tập trung, đầu tư, lợi ích mà việc học Mỹ thuật có thể mang lại cho học sinh là đức tính dám nghĩ, dám làm, làm sai làm lại hay niềm tin mình sẽ làm được. Ở trong cùng một sự vật, sự việc, học sinh có thể thực nghiệm cả hai, ba hay thậm chí nhiều hơn các tính chất của sự vật, hiện tượng đó. Ví dụ như: ông mặt trời sẽ có con màu đỏ, xanh, vàng,… và màu nào sẽ đẹp khi vẽ trong bức tranh này, không bắt buộc phải là ông mặt trời màu đỏ.
Mặc dù trường nằm tại khu vực xã còn nhiều khó khăn, nhiều học sinh đồ dùng cho môn mỹ thuật còn thiếu nhưng không vì thế mà ảnh hưởng tới sức sáng tạo của các em trong từng tiết học.
Dưới đây là 1 số hình ảnh trong tiết học mĩ thuật:
 


Các em học sinh đang thỏa sức sáng tạo trong hoạt động thực hành.
 




Các em tự tin hào hứng trong hoạt động trưng bày giới thiệu sản phẩm.
 

 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Đ/c Nghĩa

Nguồn tin: GV điểm trường Cóc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết





 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu nhà trường

LỊCH SỬ XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN NHÀ TRƯỜNG:           Trường tiểu học Tả Phời đươc ủy ban nhân dân huyện Bảo Tháng ra quyết định thành lập trường tiểu học Tả Phời ngày 5 tháng 9 năm 1960, trường được đặt tại thôn Hẻo gồm 4 lớp (từ lớp 1 đến lớp 4). Thầy...

LIÊN KẾT

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 2


Hôm nayHôm nay : 321

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 9809

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 245050

Thăm dò ý kiến phụ huynh

Để nâng cao chất lượng giáo dục cần làm gì?

Nâng cao chất lượng đội ngũ

Tăng cường dạy 2buổi/ngày

Xây dựng các chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học

Tăng cường dạy thêm học thêm