Trang nhất » Tin Tức » Tin tức - Sự kiện

This is an example of a HTML caption with a link.
 

CHUYÊN ĐỀ ÁP DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC “BÀN TAY NẶN BỘT” VÀO MÔN TNXH LỚP 1- TRƯỜNG TIỂU HỌC TẢ PHỜI

Thứ sáu - 05/04/2019 08:40
CHUYÊN ĐỀ ÁP DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC “BÀN TAY NẶN BỘT” VÀO MÔN TNXH LỚP 1- TRƯỜNG TIỂU HỌC TẢ PHỜI

CHUYÊN ĐỀ ÁP DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC “BÀN TAY NẶN BỘT” VÀO MÔN TNXH LỚP 1- TRƯỜNG TIỂU HỌC TẢ PHỜI

CHUYÊN ĐỀ ÁP DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC “BÀN TAY NẶN BỘT” VÀO MÔN TNXH LỚP 1- TRƯỜNG TIỂU HỌC TẢ PHỜI
CHUYÊN ĐỀ
ÁP DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC “BÀN TAY NẶN BỘT”
VÀO MÔN TNXH LỚP 1- TRƯỜNG TIỂU HỌC TẢ PHỜI
               Tổ khối 1 Trường Tiểu học Tả Phời đã triển khai vận dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột” vào dạy học. Góp phần đổi mới phương pháp dạy học và nâng cao chất lượng dạy học các môn Tự nhiên lớp 1 tại trường.
               Phương pháp Bàn tay nặn bột  chú trọng đến việc hình thành kiến thức cho học sinh bằng các thí nghiệm tìm tòi nghiên cứu để chính các em tìm ra câu trả lời cho các vấn đề được đặt ra trong cuộc sống thông qua tiến hành thí nghiệm, quan sát, nghiên cứu tài liệu hay điều tra...


Bộc lộ quan niệm ban đầu trong bài Con cá- HS lớp 1C
Với một vấn đề khoa học đặt  ra, học sinh  có thể đặt ra các câu hỏi, các giả thuyết từ những hiểu biết ban đầu, tiến hành các thí nghiệm nghiên cứu để kiểm chứng và đưa ra những kết luận phù hợp thông qua thảo luận, so sánh, phân tích, tổng hợp kiến thức.


Tiến hành thực nghiệm tìm tòi nghiên cứu bài Con cá-HS lớp 1C
                  Cũng như các phương pháp dạy học tích cực khác, Bàn tay nặn bột  luôn coi học sinh  là trung tâm của quá trình nhận thức, chính các em là người tìm ra câu trả lời và lĩnh hội kiến thức dưới sự giúp đỡ của giáo viên.
Sử dụng phương pháp Bàn tay nặn bột  thường xuyên đã  tạo nên tính tò mò, ham muốn khám phá, yêu và say mê khoa học, phát huy tính tích cực, sáng tạo, khắc sâu kiến thức, thích thú học của học sinh.
                 Ngoài việc chú trọng đến kiến thức khoa học, phương pháp Bàn tay nặn bột  còn chú ý nhiều đến việc rèn luyện kỹ năng diễn đạt thông qua ngôn ngữ nói và viết cho HS trường Tiểu học Tả Phời đạt hiệu quả giáo dục cao.
                                  
                                                                                   

Tác giả bài viết: Nguồn tin trường Tiểu học Tả Phời

Nguồn tin: Giáo viên tổ khối 1

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết





 

GIỚI THIỆU

Thành tựu nhà trường

NHỮNG THÀNH TỰU NỔI BẬT: 1. Thành tích nổi bật của nhà trường:  - 5 năm được công nhận Danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến  (2010, 2011)  -  Bằng khen Đạt cơ quan văn hóa 10 năm liên tục - Giải ba tham gia cầu lông cấp Thành phố - Các giải thưởng cuộc thi viết và cuộc thi “ Nét...

LIÊN KẾT

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 2


Hôm nayHôm nay : 243

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 9731

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 244972

Thăm dò ý kiến phụ huynh

Để nâng cao chất lượng giáo dục cần làm gì?

Nâng cao chất lượng đội ngũ

Tăng cường dạy 2buổi/ngày

Xây dựng các chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học

Tăng cường dạy thêm học thêm